Lợi thế vị trí và quy hoạch
tháng 9 20, 2019
Nằm tại khu vực
đang phát triển hạ tầng và sở hữu lợi thế để trở thành thành phố thông minh,
The Manor Central Park thu hút nhiều nhà đầu tư.
Theo giới đầu tư
bất động sản, tại các khu dân cư vị trí thường tác động trực tiếp đến chất lượng
không gian sống thì với các dự án thương mại, yếu tố này quyết định hiệu quả đầu
tư. Điều này thể hiện rõ nét qua sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) bởi sản
phẩm luôn nằm tại các dự án có vị trí đắc địa và hạ tầng đồng bộ, thuận lợi cho
thông thương, đa dạng loại hình kinh doanh và thu hút khác hàng.
Trong bài phát biểu
đăng tải trên trang CBRE, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Hà Nội cũng cho rằng
dự án tập trung phát triển loại hình nhà phố nên được đặt tại các vị trí dân cư
sẵn có.
Tại những thành
phố lớn trên thế giới như London (Anh), Paris (Pháp), Milan (Italy), New York
(Mỹ) hay Tokyo (Nhật Bản), các khu phố mua sắm nổi tiếng như Oxford Street, Avenue
Montaigne, Ginza... đều nằm ở khu vực trung tâm, đông dân cư và có khả năng kết
nối tốt tới các khu vực lân cận.
Lợi thế vị trí
cũng là một trong những ưu điểm giúp sản phẩm shophouse của dự án The Manor
Central Park thu hút nhà đầu tư. Dự án liền kề công viên và tuyến đường BT Chu
Văn An có lộ trình từ đường vành đai 3 Nguyễn Xiển tới đường 70 đoạn vào khu đô
thị Xa La, Hà Đông.
Đây là tuyến đường
có tổng mức đầu tư lên đến 1.475 tỷ đồng, nối liền đường Nguyễn Xiển với đường
70, dự kiến được bàn giao vào cuối năm 2019. Nhờ đó, cư dân kết nối dễ dàng các
khu đô thị mới ở Hà Đông (Kiến Hưng - Mậu Lương - Thanh Hà Cienco và Xa La) với
khu công viên tưởng niệm Chu Văn An, khu đô thị The Manor Central Park.
Hạ tầng giao
thông khu vực ngày một hoàn thiện sẽ thu hút dân sinh dọc tuyến đường đông đúc
hơn, đưa lượng lớn khách lân cận đến với The Manor Central Park, Nhờ đó các căn
shophouse của dự án luôn có một lượng khách hàng tiềm năng. Các hoạt động giao
thương cũng có thể diễn ra dễ dàng mà không bị giới hạn về thời gian.
Nội lực từ quy hoạch mở thông minh
Tọa lạc ngay mặt
tiền đường lớn, giao thông thuận tiện, quy hoạch và thiết kế tối ưu cũng là những
lợi thế hiện có mà The Manor Central Park đang sở hữu. Khu đô thị có thiết kế mở
giúp cư dân bên ngoài nhanh chóng kết nối với nhiều phân khu, tiện ích như công
viên, phố thương mại... Riêng khu biệt thự hoặc mặt sau của shophouse sẽ quy hoạch
khéo kín.
Mỗi căn shophouse
tại đây đều có 2 mặt tiền nhằm khắc phục nhược điểm của nhà mặt phố là lối đi
khu kinh doanh và lối lên tầng ở chung nhau gây bất tiện.
The Manor Central
Park với quy hoạch và thiết kế mở thông minh phù hợp cho cả đối tượng khách
hàng có nhu cầu ở lẫn nhà đầu tư muốn tìm kiếm lợi nhuận.
Theo chủ đầu tư,
những yếu tố này đã góp phần nâng giá trị thương mại của các căn shophouse The
Manor Central Park bởi nó khắc phục được nhược điểm của nhà mặt phố thông thường
như mang lại không gian kinh doanh sầm uất với tiềm năng đầu tư đắt giá nhưng vẫn
đảm bảo không gian xanh, môi trường sống hiện đại. Những lợi điểm này đến từ
công viên trung tâm rộng 6,6ha, 5 công viên nội khu xen kẽ các tòa chung cư và
thấp tầng cũng như hệ thống tiện ích "tất cả trong một".
Mạng lưới đường
sá tại đây được quy hoạch theo hướng giảm độ dài của phố với cấu trúc ô bàn cờ
để có luồng giao thông thông thoáng hơn. Tại đây, mật độ dân cư cao lại bao
quanh khu vực kinh doanh buôn bán, giải trí và cơ quan nhà nước hiện hữu.
Để giảm số phương
tiện giao thông tại nội khu, chủ đầu tư sử dụng hệ thống gờ đất hỗn hợp. Nhờ
đó, giảm khí thải từ phương tiện xe máy, ôtô giúp cải thiện chất lượng cuộc sống
người dân; cư dân thoải mái đi bộ đến với khu mua sắm, kinh doanh.
"Việc xây dựng
một khu đô thị với quy hoạch và thiết kế thông minh như The Manor Central Park
khẳng định vị thế của chủ đầu tư Bitexco Group trên thị trường bất động sản,
góp phần hình thành nên những thành phố thông minh trong bài toán quy hoạch đô
thị tại Việt Nam", đại diện chủ đầu tư cho biết.
0 Comments