The Manor Central Park đô thị tâm điểm phía Tây Nam Hà Nội

tháng 9 20, 2019

Đô thị tâm điểm phía Tây Nam Hà Nội

Nằm ngay mặt đường Nguyễn Xiển, The Manor Central Park sở hữu vị trí đắc địa, độc nhất vô nhị tại tâm điểm phía Tây Hà Nội, không chỉ kết nối linh hoạt đảm bảo giao thông thuận tiện mà còn thừa hưởng trọn vẹn những lợi thế cực lớn từ hệ thống tiện ích ngoại khu đồng bộ.

Tại The Manor Central Park, lời giải dành cho những người kinh doanh và sinh sống tại đây trong tương lai đã khá rõ ràng, khi hệ thống giao thông khu vực ngày càng đồng bộ và được đầu tư hoàn thiện như: mở rộng tuyến đường vành đai 3 bên dưới; hoàn thiện đường vành đai 3 trên cao; đường Nguyễn Trãi, Phạm Hùng… rút ngắn thời gian kết nối tới khu vực trung tâm, các tỉnh lân cận hay kết nối tới sân bay Nội Bài; tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kết nối các tỉnh duyên hải phía Bắc...
Trong vài năm trở lại đây, phía Tây Hà Nội được định hình là khu vực trung tâm mới với tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng, hội tụ đầy đủ mọi tiện ích đẳng cấp gồm bệnh viện, trường học, hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí…, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Đây chính là những ưu điểm vượt trội mang tới cơ hội đầu tư kinh doanh hấp dẫn cũng như là sự lựa chọn an cư lý tưởng cho những chủ nhân tương lai với giá trị không ngừng gia tăng theo thời gian.

Sức hút từ quy hoạch mở thông minh

Theo quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, The Manor Central Park nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Tây Hà Nội, được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tầm nhìn quy hoạch và kiến trúc đan xen tinh tế giữa phương Đông và phương Tây.
Có thể nói, đây là sản phẩm kết tinh sáng tạo của đội ngũ tư vấn kiến trúc tài hoa hàng đầu thế giới CZS và EE&K cùng sự góp mặt của thương hiệu thiết kế kiến trúc nổi tiếng Nhật Bản Kume Sekkei và kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata (CZS) - người đã đồng hành với Bitexco trong việc xây dựng tháp Bitexco Financial Tower và khách sạn JW Marriott Hanoi. Sự góp mặt của nhiều tên tuổi quốc tế danh tiếng này - trong đó điển hình như EE&K - đơn vị quy hoạch của những khu đô thị nổi tiếng như Battery Park City New York (hạ Manhattan), Qibao Town Center (Thượng Hải - Trung Quốc)… đã góp phần làm nên sức hút khó chối từ của The Manor Central Park.
Với quy hoạch mở quy mô lên tới 89,7ha, liền kề công viên Chu Văn An, hệ thống tiện ích, hạ tầng được thiết kế đồng bộ cùng 1 công viên trung tâm và 5 công viên ngón tay phủ xanh khắp dự án, The Manor Central Park chính là tổng hòa của một khu đô thị mở thông minh mang bóng dáng của các khu phố sầm uất như Ginza (Nhật Bản) hay Manhattan (Mỹ).

Dự án lấy shophouse (nhà phố thương mại) làm khu trung tâm, bên cạnh đó là sự đan xen của khối nhà cao tầng, biệt thự, nhà phố và công viên cây xanh tạo nên thể thống nhất, hài hòa nhưng vẫn không kém phần năng động. Mỗi căn shophouse tại đây đều có thiết kế hai lối đi riêng nhằm khắc phục nhược điểm của nhà mặt phố là lối đi khu kinh doanh và lối lên tầng ở chung nhau gây bất tiện.
Được quy hoạch phát triển trở thành một cộng đồng thịnh vượng, có thu nhập và dân trí cao với quy mô dân số 25.000 người, hạng mục shophouse tại The Manor Central Park hứa hẹn sẽ mang đến tiềm năng kinh doanh đột phá ngay trong nội khu cho các nhà đầu tư, đồng thời tạo thành điểm đến kinh doanh, văn hóa thịnh vượng trong tương lai.

Kỷ nguyên mới 36 phố phường Hà Nội

Để quy hoạch The Manor Central Park, các kiến trúc sư tài hoa đã lấy cảm hứng từ cuộc sống thanh bình, ngàn năm văn hiến của người Hà Nội. Ông Seijiro Takeda - kiến trúc sư của Công ty Kiến trúc Kume Sekkei (Nhật Bản) cho biết, ông rất ấn tượng về khung cảnh thanh bình của Hà Nội với những ngôi nhà hoà trong sương sớm, người dân tập thể dục theo nhạc bên hồ hoặc trong công viên. “Cảm nhận những làn gió mát từ hồ thổi vào, tôi thực sự được tận hưởng bầu không khí đặc trưng của Hà Nội. Tôi cũng rất thích các mặt hàng thủ công, quầy hàng bán thức ăn trên đường phố và chính bầu không khí này tạo nguồn cảm hứng cho tôi” - ông Seijiro Takeda chia sẻ.

Nguồn cảm hứng đậm chất Hà Nội đó đã được vị kiến trúc sư truyền tải vào những ngôi nhà trong The Manor Central Park - đó không chỉ là một không gian sống hoàn hảo, mà còn kết hợp với đầu tư và kinh doanh - vốn là những yếu tố đã tạo nên một phần cốt lõi đắt giá của những ngôi nhà phố cổ.
Sẽ là khập khiễng nếu so sánh The Manor Central Park với những con phố sầm uất bên hồ Hoàn Kiếm, nhưng không thể phủ nhận vào thời điểm hiện tại, The Manor Central Park do Bitexco phát triển đã thấu hiểu những nhu cầu và sự bất lực kiếm tìm giải pháp của những cư dân hiện đại.
Là người am hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Hà Nội , nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, nếu dựa vào nguyên lý phát triển bao đời nay của phố cổ Hà Nội cũng như quy luật phát triển của các đô thị lớn trên thế giới, hoàn toàn có thể tạo ra được một “phố cổ Hà Nội thứ hai” ngay trong những khu phố mới hiện đại giữa thế kỷ 21.
“Có thể lấy tinh thần của khu phố cổ để tạo ra giá trị mới cho khu vực này, nhưng cách làm cần phải hài hòa, không khiên cưỡng, tạo ra một cộng đồng gắn kết bắt nguồn từ giao thương. Như cách mà khu đô thị The Manor Central Park đang làm là một ví dụ” - ông nói.
Hơi thở của cuộc sống và kinh doanh nơi phố cổ Hà Nội sẽ được len lỏi vào The Manor Central Park, với những con đường rợp bóng cây, hai bên là các cửa hàng và phía trên là không gian sống của các gia đình. Những ngôi nhà phố có diện tích từ 75 m2 trở lên, xây 5 tầng, đều được thiết kế kỹ lưỡng để đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau, mà không bị bỏ phí một tấc đất nào.
Theo đó, nếu chủ nhân thích cảm giác sống ở trung tâm thành phố, mà vẫn có thêm nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, họ có thể cho thuê khu vực kinh doanh thương mại ở tầng hầm, hoặc tầng trệt và hưởng thụ một cuộc sống sang trọng ở những tầng trên; hoặc có thể cho thuê tầng 1, như một căn hộ độc lập với lối vào riêng, giữ ba tầng còn lại cho bản thân và gia đình, hoặc cũng có thể thiết kế tầng 1 và 2 cho một hộ gia đình, hai tầng còn lại cho một hộ khác…

Cuộc sống ưu việt nơi cộng đồng thịnh vượng

Có thể nói, The Manor Central Park là minh chứng cho sự kế thừa, phát huy vẻ đẹp văn hóa Hà thành trong vóc dáng hội nhập cùng văn minh đô thị thế giới, phong cách sống khác biệt theo dòng chảy toàn cầu.
Với The Manor Central Park, dù là từ bất cứ vị trí nào, cư dân cũng có thể hòa mình cùng cộng đồng thịnh vượng nhưng vẫn giữ được vẹn nguyên sự yên tĩnh thông qua cách quy hoạch bài bản của Chủ đầu tư Bitexco Group.
Cần yên tĩnh thì lui vào tổ ấm, muốn tấp nập thì bước xuống phố xanh, yêu cộng đồng thì nơi nào cũng có thể kết nối – những giá trị và trải nghiệm sống khác biệt ấy của The Manor Central Park chắc chắn sẽ là một nền tảng vững chắc giúp cư dân yên tâm an cư, kinh doanh và hình thành lối sống cộng đồng riêng. Cộng đồng đó sẽ sở hữu văn hóa đặc trưng không nơi nào có được.


Vượt qua khái niệm một trung tâm kết nối giao thương đơn thuần, The Manor Central Park được định hướng trở thành điểm đến văn hóa mới của Hà Nội. Cụ thể, dự án có Công viên Trung tâm rộng tới 6,6 ha (tương đương hồ Hoàn Kiếm) cùng lợi thế liền kề Công viên Chu Văn An với diện tích gần 100 ha. Đây sẽ là điểm đến của nhiều hoạt động cộng đồng như các sự kiện âm nhạc, hội chợ, lễ hội văn hóa hay các chương trình countdown chào năm mới, lễ hội pháo hoa…
Với bề dày kinh nghiệm và năng lực, Bitexco Group đã tạo nên một The Manor Central Park với sắc vóc hiện đại về quy hoạch và thiết kế nhưng vẫn vẹn nguyên “tâm hồn” của 36 phố phường Hà Nội. Chắc chắn rằng, The Manor Central Park sẽ là một minh chứng khẳng định mạnh mẽ hơn nữa vị thế tiên phong, đẳng cấp của “Người đi xây biểu tượng” Bitexco trên thị trường bất động sản Việt Nam.

You Might Also Like

0 Comments

Subscribe